Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả
Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

Trong các chiến lược kinh doanh của các cửa hàng online thì chăm sóc khách hàng luôn là một dịch vụ không thể thiếu. Nhất là trong thời buổi công nghệ đang phát triển như vũ bão, mạng lưới xã hội trở nên dày đặc như hiện nay nhiều chủ shop đã tận dụng Zalo để chăm sóc khách hàng nhằm tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian. Bài viết hôm nay Realtorx sẽ Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

Tại sao nên tận dụng zalo để chăm sóc khách hàng

Một trong những công cụ tiếp cận người dùng phổ biến trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay không thể không nhắc đến zalo. Đây là một phần mềm đa chức năng, có thể sử dụng trên cả điện thoại lẫn máy tính kèm theo đó là những tính năng ưu việt

Trong những năm gần đây nhiều người kinh doanh online đã lựa chọn zalo thay cho Email, Facebook, SMS,…để chăm sóc khách hàng bởi đây là một ứng dụng linh hoạt, dễ sử dụng và có khả năng bảo mật thông tin rất tốt

Zalo là ứng dụng phổ biến được nhiều người sử dụng 

So với việc chăm sóc khách hàng qua SMS hay điện thoại thì zalo lại ít tốt kém hơn, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí thấp là đã có thể chăm sóc và tương tác với khách hàng một cách thường xuyên. Đây là điều để lại ấn tượng vô cùng tốt với khách hàng

Các hình thức tương tác với khách hàng thông qua zalo có thể là các bài đăng, quảng cáo, nhắn tin cho khách hàng về các thông tin sản phẩm, dịch vụ đang khuyến mãi từ đó giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm dịch vụ một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí

Từ đó có thể thấy sử dụng zalo chăm sóc khách hàng quả là rất tuyệt vời đúng không nào?

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh nhắm đến khách hàng Trung và Cao Cấp

Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

Nếu bạn là một người kinh doanh bán hàng thì nhất định không được bỏ qua 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây 

Kết bạn với khách

Để tương tác với khách thường xuyên thì trước tiên việc bạn cần làm là kết bạn với khách. Đây là một trong những cách chăm sóc khách hàng bằng zalo thông dụng nhất hiện nay. Để giúp khách nắm bắt được thông tin nhanh chóng bạn có thể set một số tin nhắn chào hỏi, chúc sinh nhật hay những ưu đãi về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh

Chủ động kết bạn với khách hàng 

Bạn cũng nên thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm mới bằng cách đăng tải lên trang zalo đã khách hàng dễ tiếp cận. Tuy nhiên, những bài đăng không cần thiết hay những tin nhắn với nội dung gây phiền, khó chịu cần nên hạn chế, tránh trường hợp gặp khách hàng khó tính họ sẽ chặn hoặc báo cáo tài khoản zalo của bạn

Tạo chương trình ưu đãi

Bạn đừng quên tri ân những khách hàng đã mua hoặc những khách hàng theo dõi trang zalo bằng cách triển khai các chương trình ưu đãi. Đây là một bí quyết để bạn mang về doanh thu từ những khách hàng cũ mà nhiều shop online áp dụng

Tạo nhiều chương trình ưu đãi 

Để nâng cao hiệu suất và tiết kiệm thời gian bạn nên tận dụng chatbox của zalo để thiết lập những tin nhắn tự động từ đó gửi hàng loạt cho các khách hàng

Chăm sóc khách hàng cũ

Remarketing khách hàng cũ luôn là điều quan trọng mà các shop online thường không quá quan tâm. Bạn đừng quên rằng họ chính là những người quyết định đến doanh thu của cửa hàng trong quá trình kinh doanh.

Như đã nói ở trên cách chăm sóc khách hàng cũ tốt nhất chính là triển khai những chương trình ưu đãi để tri ân đến họ. Lúc này họ không chỉ quay lại để sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà còn có thể giới thiệu thêm những khách hàng mới

Chủ động nhắn tin cho khách hàng

Trường hợp khách hàng hàng chưa kịp phản hồi hay không phản hồi tin nhắn của bạn thì việc bạn cần làm lúc này là nên chủ động nhắn tin lại cho họ. Điều này vừa như là một người nhắc nhở đến khách vừa giúp tăng tương tác từ đó nâng cao khả năng chốt sales. Đừng nên bị động vì bạn có thể sẽ bỏ lọ những khách hàng tiềm năng đấy

Linh đăng ký khóa học tại đây

Phân chia khách hàng để chăm sóc

Cách chăm sóc khách hàng trên zalo hiệu quả và dễ dàng chính là phân chia loại khách hàng bởi mỗi khách hàng đều có sở thích, tính cách khác nhau. Một số cách phân loại khách hàng phổ biến nhất hiện nay như dựa vào đặc điểm: phân loại theo thời gian mua, phân loại theo hành vi mua, phân loại theo địa lý, nhân khẩu học,…và dựa vào đối tượng: khách hàng VIP, khách hàng tiềm năng, khách hàng mới,…

Phân chia khách hàng để dễ dàng chăm sóc 

Kết hợp sử dụng câu trả lời mẫu và form nhập thông tin

Đây được xem là tính năng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn sử dụng zalo để chăm sóc khách hàng hiệu quả. Với câu trả lời mẫu bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn trong quá trình tư vấn khách hàng. Với form nhập thông tin bạn có thể có được thông tin của khách thông qua việc đăng ký tài khoản mà không cần khách hàng nhập thông tin vào form

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

Tạm kết

Bài viết trên MGI PROPTECH vừa Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để giúp việc kinh doanh bán hàng được thành công hơn. Đừng quên truy cập vào website: https://mgi.vn/ để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác của chúng tôi

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo bất động sản 

Hiện nay, với những người tiêu dùng thông thường, zalo được xem là một phần mềm tuyệt vời cho phép bạn nhắn tin, gọi điện, call video với người thân, bạn bè nhiều tiếng đồng hồ và hoàn toàn miễn phí. Còn đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản thì đây […]

Ứng dụng Zalo Pro tìm kiếm khách hàng bất động sản

Hiện nay, bất động sản được xem là một lĩnh vực rất sôi động, thu hút sự tham gia của nhiều người. Vì những sản phẩm ở lĩnh vực này thường có giá cao nên cách tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng cũng đặc thù hơn nhiều so với các lĩnh vực khác. Những […]

Chia sẻ 6 cách giúp quảng cáo bất động sản hiệu quả trên Zalo Ads

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Điểm qua 3 bí quyết chạy quảng cáo bất động sản trên Zalo hiệu quả nhất

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Chia sẻ nghệ thuật bán hàng cho người giàu và siêu giàu

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

Chỉ bạn đọc bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

CÁC SỰ KIỆN KHÁC

  • MGI REALTORX TOUR
  • MGI COFFEE TALK
  • MGI IRIC CLUB
Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Chương trình dự kiến ra mắt vào 12/9/2024 tại Hà Nội, đánh dấu sự trở lại của MGI RealtorX Tour

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

(CT) – Ngày 17-9, tại TP Cần Thơ, Công ty CP Công nghệ Bất động sản MGi (MGi PropTech) phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam Khu vực ĐBSCL tổ chức sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà môi giới và nhà đầu tư BĐS […]

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

(NSMT) – Sáng 17/9, sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm hội nghị Diamond Palace (Số 9A đường Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Q Cái Răng, TP Cần Thơ). Sự kiện thu hút hơn 500 môi giới bất động sản và nhà đầu tư từ khu […]

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

Vào ngày 29/07 vừa rồi, MGi đã vui mừng đón tiếp các gương mặt thổ địa xuất sắc đến tham dự buổi lễ trao chứng nhận cho 18 anh chị môi giới đã vượt qua 2 vòng tuyển chọn của chương trình tìm kiếm Môi giới thổ địa 2023. Các anh chị không chỉ là […]

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

Nếu như ở buổi workshop đầu tiên của chuỗi series MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản, các môi giới đã được cung cấp kiến thức về công cụ Chat GPT cũng như cập nhật về xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản để gia tăng hiệu suất làm việc của […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

Thời gian: 18:00 – 21:00|17/09/2023  Địa điểm: 9A Lý Thái Tổ, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ  iRIC Private Party – chuỗi sự kiện của iRIC Club – đã trở lại với chủ đề Dòng chảy của sự thịnh vượng, mang đến cho các nhà đầu tư bất động sản cơ […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

Tối 12/5/2023 vừa qua tại không gian sang trọng và ấm cúng của The Myst Đồng Khởi, iRIC Club – CLB Những Nhà Đầu Tư Bất Động Sản đã có đêm tiệc private party số 101 chủ đề Dòng Chảy Thịnh Vượng mang đến những cảm xúc thăng hoa và là cầu nối gắn kết các […]