Hướng dẫn chi tiết: Cách làm video marketing bất động sản từ A-Z

Hướng dẫn chi tiết: Cách làm video marketing bất động sản từ A-Z
Hướng dẫn chi tiết: Cách làm video marketing bất động sản từ A-Z

Hiện nay, giải pháp tốt nhất để đưa sản phẩm tới đông đảo khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ thành công chốt đơn, hiệu quả quảng cáo của dự án bất động sản thì không thể bỏ qua Video marketing. Nhưng không phải ai cũng biết xây dựng một video marketing. Hãy để Realtorx Hướng dẫn chi tiết: Cách làm video marketing bất động sản từ A-Z thông qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm video marketing bất động sản

Vì sao nên làm video marketing bất động sản

Hình thức marketing được đánh giá là hiệu quả và tiếp cận được với nhiều khách hàng nhất hiện nay đó là marketing trên những kênh mạng xã hội video. Hai kênh mạng xã hội video lớn nhất hiện nay đó là Youtube và Tiktok nhưng ngoài ra, người dùng vẫn rất thích sử dụng Facebook Watch hay Reels của Instagram. 

Hiện nay, ngay cả trong lĩnh vực bất động sản thì người ta cũng đã biết tăng cường marketing trên các nền tảng này để hướng tới được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, giảm chi phí marketing mà lại đem về tỷ lệ mua hàng thành công cao hơn rất nhiều. 

Một số lý do phải kể đến như:

  • Trình bày mọi thứ được rõ ràng hơn: khách hàng có thể thấy thiết kế, diện tích thực, khung cảnh của dự án một cách rõ ràng hơn
  • Chốt được nhiều lịch hẹn hơn: tỷ lệ người xem sau khi xem video liên lạc tư vấn có lượt phản hồi rất cao. 
  • Tiết kiệm được thời gian: người môi giới sẽ không cần phải chia sẻ thêm những thông tin cơ bản cho bên môi giới mà công việc này các clip đã đảm nhận rồi. 
  • Thương hiệu được phát triển hơn: hình ảnh chủ đầu tư, dự án bất động sản sẽ được viral hơn và hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn so với các hình thức marketing truyền thống. 

Xem thêm: Hướng dẫn app

Hướng dẫn làm video marketing bất động sản

Bước 1: Lập kế hoạch

Để sản xuất được một video chất lượng, thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng thì việc lập kế hoạch cực kỳ quan trọng. Trong kế hoạch sẽ cần xác định được cách dựng, mục đích, nơi phân phối và chỉnh sửa. Chính vì thế, việc thực hiện một video marketing bất động sản là không hề đơn giản. Quá trình này bao gồm có từ bước lên kịch bản tới quay hình, chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh, đạo cụ..

Lập kế hoạch cho video marketing bất động sản

Bước 2: Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn

Để thu hút được người xem click vào video thì cần chọn được tiêu đề có sức hút. Do vậy, ngay từ cái nhìn đầu tiên, người tạo video cần chọn được một tiêu đề sao cho đúng. Thay vì sử dụng những câu khẳng định như bình thường hãy đa dạng tiêu đề bằng các câu hỏi hay giải đáp thắc mắc để khách hàng khi đọc sẽ cảm thấy gần gũi và như trả lời đúng thắc mắc mà họ đang vướng mắc. 

  • Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng lôi kéo được khách hàng mục tiêu quan tâm. Để tạo được tiêu đề hay thì người sáng tạo nội dung phải hiểu được tâm lý khách hàng, nắm bắt được xu hướng thị trường, trending hoặc kể những câu chuyện quen thuộc để thúc đẩy khách hàng có lý do chọn dự án của bạn. Hãy giảm tính thương mại của video xuống mức thấp nhất có thể bởi khách hàng luôn thích sự tự nhiên, gần gũi hơn, mức độ cá nhân hóa hơn. 
Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn thu hút người xem

Bước 3: Trình bày giá trị nội dung trong video 

Đánh vào tâm lý khách hàng rằng dự án bất động sản đó sẽ có lợi ích, tiềm năng nhiều hơn trong tương lai. Người dùng không chỉ sở hữu một tài sản mà mua nhà cũng chính là đang dự trữ tài sản hay đầu tư. 

Video phải chia sẻ được thông điệp mà doanh nghiệp hướng tới khách hàng thì sẽ giúp tăng tỷ lệ mua bán cũng như cơ hội đầu tư. Nếu khách hàng không mua, người bán vẫn nên chăm sóc tư vấn cho họ bởi dù họ không mua nhưng họ vẫn có thể chia sẻ, giới thiệu cho người thân mua. 

Linh đăng ký khóa học tại đây

Bước 4: Dựng video marketing bất động sản

  • Lựa chọn bối cảnh: chọn những cảnh quay đẹp nhất, chi tiết nhất của dự án. Cảnh 3D sẽ là tuyệt vời nhất bởi nó mang lại sự chân thật và tính thẩm mỹ rất cao
  • Tùy chỉnh nội dung quy: lên kế hoạch xem nội dung nào nên xếp trước, nội dung nào cần quay sau,…
  • Tết ánh sáng: video sáng sủa và đẹp mắt sẽ là một điểm cộng bởi người xem sẽ thấy nó đẹp mắt và dễ nhìn
  • Kiểm tra: cần check kỹ về các yếu tố như ánh sáng, góc quay, hiệu ứng video,.. trước khi phân phối.

Bước 5: Phân phối các kênh tiếp thị video cho phù hợp

Cần linh hoạt hơn giữa các nền tảng mạng xã hội để đem lại hiệu quả marketing cao hơn. Bởi hiện nay phổ biến rất nhiều các kênh truyền thông với nguồn truy cập khách hàng cực kỳ khủng khiếp và là một miếng đất màu mỡ cho những nhà môi giới bất động sản. 

Phân phối các kênh tiếp thị video marketing bất động sản qua nền tảng mạng xã hội

Xem thêm: Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Trong Nghề Môi Giới Bất Động Sản

Hy vọng với một số thông tin mà chúng tôi cung cấp thì bạn đọc đã biết cách thực hiện một video marketing hiệu quả trong những dự án bất động sản. Theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều bài viết hấp dẫn khác nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo bất động sản 

Hiện nay, với những người tiêu dùng thông thường, zalo được xem là một phần mềm tuyệt vời cho phép bạn nhắn tin, gọi điện, call video với người thân, bạn bè nhiều tiếng đồng hồ và hoàn toàn miễn phí. Còn đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản thì đây […]

Ứng dụng Zalo Pro tìm kiếm khách hàng bất động sản

Hiện nay, bất động sản được xem là một lĩnh vực rất sôi động, thu hút sự tham gia của nhiều người. Vì những sản phẩm ở lĩnh vực này thường có giá cao nên cách tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng cũng đặc thù hơn nhiều so với các lĩnh vực khác. Những […]

Chia sẻ 6 cách giúp quảng cáo bất động sản hiệu quả trên Zalo Ads

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Điểm qua 3 bí quyết chạy quảng cáo bất động sản trên Zalo hiệu quả nhất

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Chia sẻ nghệ thuật bán hàng cho người giàu và siêu giàu

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

Chỉ bạn đọc bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

CÁC SỰ KIỆN KHÁC

  • MGI REALTORX TOUR
  • MGI COFFEE TALK
  • MGI IRIC CLUB
Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Chương trình dự kiến ra mắt vào 12/9/2024 tại Hà Nội, đánh dấu sự trở lại của MGI RealtorX Tour

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

(CT) – Ngày 17-9, tại TP Cần Thơ, Công ty CP Công nghệ Bất động sản MGi (MGi PropTech) phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam Khu vực ĐBSCL tổ chức sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà môi giới và nhà đầu tư BĐS […]

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

(NSMT) – Sáng 17/9, sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm hội nghị Diamond Palace (Số 9A đường Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Q Cái Răng, TP Cần Thơ). Sự kiện thu hút hơn 500 môi giới bất động sản và nhà đầu tư từ khu […]

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

Vào ngày 29/07 vừa rồi, MGi đã vui mừng đón tiếp các gương mặt thổ địa xuất sắc đến tham dự buổi lễ trao chứng nhận cho 18 anh chị môi giới đã vượt qua 2 vòng tuyển chọn của chương trình tìm kiếm Môi giới thổ địa 2023. Các anh chị không chỉ là […]

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

Nếu như ở buổi workshop đầu tiên của chuỗi series MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản, các môi giới đã được cung cấp kiến thức về công cụ Chat GPT cũng như cập nhật về xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản để gia tăng hiệu suất làm việc của […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

Thời gian: 18:00 – 21:00|17/09/2023  Địa điểm: 9A Lý Thái Tổ, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ  iRIC Private Party – chuỗi sự kiện của iRIC Club – đã trở lại với chủ đề Dòng chảy của sự thịnh vượng, mang đến cho các nhà đầu tư bất động sản cơ […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

Tối 12/5/2023 vừa qua tại không gian sang trọng và ấm cúng của The Myst Đồng Khởi, iRIC Club – CLB Những Nhà Đầu Tư Bất Động Sản đã có đêm tiệc private party số 101 chủ đề Dòng Chảy Thịnh Vượng mang đến những cảm xúc thăng hoa và là cầu nối gắn kết các […]