Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh bật mí nghệ thuật chinh phục “điểm G” của khách hàng siêu giàu: Nếu thích là người ta mua thôi, ngược lại thì “không có cửa”

Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh bật mí nghệ thuật chinh phục “điểm G” của khách hàng siêu giàu: Nếu thích là người ta mua thôi, ngược lại thì “không có cửa”
Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh bật mí nghệ thuật chinh phục “điểm G” của khách hàng siêu giàu: Nếu thích là người ta mua thôi, ngược lại thì “không có cửa”

Ông Minh chia sẻ, việc bán hàng cũng giống như tìm được “điểm G – để mang lại hạnh phúc và sự thăng hoa” cho khách hàng. Để làm được điều đó, người bán hàng, môi giới phải có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi tiếp cận khách hàng.

Ông Đoàn Hiếu Minh hiện là Chủ tịch Công ty Y dược Ngũ Phúc Đường, người đầu tiên đưa dòng xe sang Rolls-Royce vào thị trường Việt Nam. Đối tượng bán hàng của ông chủ yếu là những người thuộc giới siêu giàu với những tiêu chuẩn cao và khắt khe nhất.

Xuất hiện trong sự kiện The Future of realtor dành cho môi giới BĐS do Cổ phần Công nghệ bất động sản MGi (MGi PropTech – Công ty sở hữu nền tảng môi giới bất động sản MGi RealtorX) tổ chức, ông Đoàn Hiếu Minh đã chia sẻ những trải nghiệm của mình trong bán hàng cho giới siêu giàu. 

Ông Minh chia sẻ, việc bán hàng cũng giống như tìm được “điểm G – để mang lại hạnh phúc và sự thăng hoa” cho khách hàng. Vậy để chinh phục “điểm G” của khách hàng siêu giàu thì người bán hàng cần điều gì?

Theo ông Minh, người môi giới cần có sự chuẩn bị, nghiên cứu đối tượng mà bạn muốn làm cho họ hạnh phúc, thỏa mãn.

“Khách hàng siêu giàu của tôi chủ yếu là người chủ bất động sản. Làm sao chúng ta có cơ hội tiếp cận và chăm sóc khách hàng? Để tiếp cận với khách hàng giàu có rất là khó.

Trước khi gặp khách hàng chúng ta cần sự chuẩn bị tốt, nghiên cứu đối tượng kỹ càng. Với chủ đề bán hàng cho người siêu giàu, vì thế nếu hàng hóa không xuất sắc, không chuẩn bị kỹ lưỡng thì sẽ không bao giờ bán được”.

Những người thuộc giới siêu giàu là những người có kiến thức và siêu giỏi. Họ không dễ tiếp cận, cũng không dễ chấp nhận sự chăm sóc của người khác. Vậy làm thế nào để gặp lần đầu tiên mà khách hàng siêu giàu chấp nhận sự chăm sóc của sale. Ông Đoàn Hiếu Minh đã chia sẻ câu chuyện bán hàng của chính mình: 

“Tôi từng gặp tỷ phú Phạm Nhật Vượng, để chăm sóc anh ấy không hề dễ. Trước khi gặp tôi đã băn khoăn, hoang mang, chuẩn bị về trang phục… Đến cuối cùng, tôi chọn là chính mình với tinh thần thoải mái nhất. Theo kinh nghiệm của tôi, bán hàng cho người siêu giàu, dù sale có ăn mặc thế nào cũng “fail hết”. Anh chị cần nhất là tinh thần, phong thái, và cơ thể “sạch sẽ”. Vì khách hàng đang nhìn sale từ trên cao xuống thì hơi nhếch nhác thì còn được nhưng không nên lố quá. Bởi trước khách hàng siêu giàu, bạn chỉ là người bán hàng. Họ thích là họ mua hàng, còn không thích thì bạn sẽ “không có cửa”. Vì thế người bán hàng hãy là chính mình ở trong phong thái hoàn hảo nhất. Không cần quá cố gắng, bởi cố gắng quá sẽ dễ đánh mất bản thân”.

Bước tiếp theo để chinh phục khách hàng siêu giàu là phải có phương án hành động. Theo ông Minh, phương án hành động rất quan trọng. Người bán hàng phải lên phương án để có địa điểm, không gian tốt, đảm bảo khách hàng cảm thấy tự nhiên thoải mái. 

“Chúng ta không được quyền chọn. Chúng ta phải tới địa điểm mà người siêu giàu chọn. Tới không gian của họ bạn phải lường trước là gặp họ ở đâu như thế nào, bao lâu… Và sẽ nói gì trong thời gian đó. Đối với khách hàng siêu giàu, người ta thích thì người ta mua. Cần nghiên cứu để “tấn công họ” một cách hiệu quả”.

Ông Đoàn Hiếu Minh lấy dẫn chứng về việc bán bộ sưu tập 6 chiếc xe Rolls-Royce cách đây vài năm. Đó là bộ sưu tập Rolls Royces 6 chiếc xe, đánh số từ 1 tới 6 giống nhau, nhưng giá mỗi chiếc cách nhau 2,5 tỷ.

“Để thuyết phục khách hàng siêu giàu, đầu tiên cần có “màn dạo đầu” – ai cũng muốn được khen. Đừng bao giờ tranh luận với khách hàng, và không được khen 1 cách quá lố. Kỹ năng năng khen rất quan trọng, nếu không khen được thì hãy quan tâm, hỏi han họ chân thanh…”, ông Minh chia sẻ.

“Màn dạo đầu” thứ 2 là hãy thẳng thắn với khách hàng. Bởi người giàu biết ngay mục đích của bạn tới là để bán hàng, kiếm tiền. Không bao giờ được phủ lấp điều đó đi. Hãy thẳng thắn nhưng phải gây sự tò mò về sản phẩm ngoài kia không có. Người giàu luôn thích cái của họ là nhất. Vì thế bạn cần nhịp nhanh để khiến họ tò mò, tò mò hơn nữa về thứ bạn bán. Tiếp theo đó là “khiêu khích” ham muốn của khách hàng tới tột độ.

Khi bán hàng cho người giàu, ai cũng muốn mình là nhất.

Sau khi gây tò mò thì phải khiến khách hàng ham muốn, khiêu khích để ham muốn tột độ.

Bằng việc đưa ra một chiếc Rolls-Royce có khắc đủ chữ cái đầu trong tên các thành viên gia đình khách hàng siêu giàu, ông Minh đã thành công có được sự đồng thuận cao từ gia đình của khách hàng. Bên cạnh đó, ông đặc biệt khắc họa hình con hổ ở đầu xe để chinh phục vị khách hàng sinh năm 1962, tuổi Dần.

“Đã như vậy rồi, khách hàng không thể nào cưỡng lại được. Và đó là lúc chúng ta tìm ra “điểm G” để chốt sale. Để tấn công khách hàng siêu giàu không dễ nhưng sẽ có cách. Người bán hàng phải luyện tập đó một cách thuần thục để chinh phục chính người bên cạnh mình trước khi có thể tiếp cận được khách hàng thực sự”, ông Đoàn Hiếu Minh nhấn mạnh.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Chương trình dự kiến ra mắt vào 12/9/2024 tại Hà Nội, đánh dấu sự trở lại của MGI RealtorX Tour

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

(CT) – Ngày 17-9, tại TP Cần Thơ, Công ty CP Công nghệ Bất động sản MGi (MGi PropTech) phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam Khu vực ĐBSCL tổ chức sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà môi giới và nhà đầu tư BĐS […]

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

(NSMT) – Sáng 17/9, sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm hội nghị Diamond Palace (Số 9A đường Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Q Cái Răng, TP Cần Thơ). Sự kiện thu hút hơn 500 môi giới bất động sản và nhà đầu tư từ khu […]

GIỚI THIỆU DIỄN GIẢ MGI REALTORX TOUR – CẦN THƠ

Dàn diễn giả “khủng” của sự kiện lớn nhất dành cho môi giới bất động sản khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã lộ diện. Hãy cùng MGi tìm hiểu xem những ai sẽ đồng hành cùng anh chị em môi giới miền Tây tại sự kiện đầy hứa hẹn trong tháng 9 sắp […]

MGi RealtorX Tour 2023 – Kết nối kiến thức và kinh nghiệm bất động sản tại TP Cần Thơ

Sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 – Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số sẽ tiếp tục hành trình của mình tại TP Cần Thơ vào ngày 17/09/2023, tại Trung tâm hội nghị Diamond Palace (Số 9A đường Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Q Cái Răng, TP Cần Thơ). Sự […]

[Tạp chí nhà Quản lý] – Nhiều chuyên gia, diễn giả và môi giới tham gia sự kiện MGI RealtorX Tour 2023

Mới đây, sự kiện MGI RealtorX Tour 2023: The Future of RealtorX đã thu hút được sự quan tâm của nhiều môi giới. Tại sự kiện này, các môi giới đã có nhiều chia sẻ về công nghệ và nghệ thuật bán hàng. Theo đó, sự kiện với mục tiêu là đem đến những kiến […]

CÁC SỰ KIỆN KHÁC

  • MGI REALTORX TOUR
  • MGI COFFEE TALK
  • MGI IRIC CLUB
Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Chương trình dự kiến ra mắt vào 12/9/2024 tại Hà Nội, đánh dấu sự trở lại của MGI RealtorX Tour

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

(CT) – Ngày 17-9, tại TP Cần Thơ, Công ty CP Công nghệ Bất động sản MGi (MGi PropTech) phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam Khu vực ĐBSCL tổ chức sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà môi giới và nhà đầu tư BĐS […]

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

(NSMT) – Sáng 17/9, sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm hội nghị Diamond Palace (Số 9A đường Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Q Cái Răng, TP Cần Thơ). Sự kiện thu hút hơn 500 môi giới bất động sản và nhà đầu tư từ khu […]

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

Vào ngày 29/07 vừa rồi, MGi đã vui mừng đón tiếp các gương mặt thổ địa xuất sắc đến tham dự buổi lễ trao chứng nhận cho 18 anh chị môi giới đã vượt qua 2 vòng tuyển chọn của chương trình tìm kiếm Môi giới thổ địa 2023. Các anh chị không chỉ là […]

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

Nếu như ở buổi workshop đầu tiên của chuỗi series MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản, các môi giới đã được cung cấp kiến thức về công cụ Chat GPT cũng như cập nhật về xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản để gia tăng hiệu suất làm việc của […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

Thời gian: 18:00 – 21:00|17/09/2023  Địa điểm: 9A Lý Thái Tổ, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ  iRIC Private Party – chuỗi sự kiện của iRIC Club – đã trở lại với chủ đề Dòng chảy của sự thịnh vượng, mang đến cho các nhà đầu tư bất động sản cơ […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

Tối 12/5/2023 vừa qua tại không gian sang trọng và ấm cúng của The Myst Đồng Khởi, iRIC Club – CLB Những Nhà Đầu Tư Bất Động Sản đã có đêm tiệc private party số 101 chủ đề Dòng Chảy Thịnh Vượng mang đến những cảm xúc thăng hoa và là cầu nối gắn kết các […]