Kế hoạch kinh doanh nhắm đến khách hàng Trung và Cao Cấp

Kế hoạch kinh doanh nhắm đến khách hàng Trung và Cao Cấp
Kế hoạch kinh doanh nhắm đến khách hàng Trung và Cao Cấp

Để đạt được hiệu quả kinh doanh, các tổ chức phải có một bản kế hoạch hiệu quả. Một bức tranh toàn cảnh về những việc mà các cá nhân phải làm và các mốc cần phải đạt được. Vì vậy với bài viết dưới đây hãy cùng MGI tìm hiểu kế hoạch kinh doanh nhắm đến khách hàng Trung và Cao Cấp.

Kế hoạch kinh doanh là gì?

Kế hoạch kinh doanh là một kế hoạch cơ bản mô tả quá trình kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp cần phải có trước bắt đầu kế hoạch kinh doanh.

Với bản kế hoạch kinh doanh này, doanh nghiệp sẽ phải xác định được đối tượng khách hàng chính, toàn cảnh thị trường trọng tâm, tình hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh và định hướng tương lai phát triển. 

Xem thêm: HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ APP MGI

Tại sao kinh doanh phải nhắm đến phân khúc khách hàng Trung và Cao Cấp?

Khách hàng trung và cao cấp là những khách hàng có tác động đáng kể đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Với các khách hàng này cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp vì họ là đối tượng mua hàng nhiều nhất và ảnh hưởng trực tiếp đến cách người khác nhìn nhận và cảm nhận về hình ảnh thương hiệu của bạn. 

Đặc biệt hơn giúp cho người kinh doanh mang về lợi nhuận cao hơn. Ngoài ra đây cũng là phân khúc cạnh tranh rất cao, nhưng cũng có rất nhiều cơ hội cho người kinh doanh tập trung vào phân khúc này,…

Kế hoạch kinh doanh tìm kiếm khách hàng Trung và Cao Cấp

Xác định sản phẩm cốt lõi để thu hút khách hàng Trung và Cao Cấp

Với việc xác định sản phẩm mà khách hàng của bạn thường xuyên mua nhất, và để hiểu rõ hơn về những yếu tố đã thu hút những người mua hàng lần đầu của bạn.

Trước khi bắt đầu, hãy suy nghĩ và tính toán về mức độ phân loại sản phẩm nên sử dụng để phân tích.

Với việc cố gắng đi quá chi tiết so sánh các sản phẩm riêng lẻ, với việc phân tích nhiều phân đoạn nhỏ như vậy sẽ khiến cho chi phí chạy các chiến dịch bị tăng lên khá nhiều. Làm cho mức lợi nhuận thu được bị giảm.

Còn việc phân loại sản phẩm chung chung thì lại không mang lại kết quả cao để thực hiện chiến dịch

Một cách tốt nhất, bạn hãy xếp hạng từng danh mục sản phẩm theo số lượng khách đã mua. Rồi đo lường giá trị của từng sản phẩm.

Xác định sản phẩm cốt lõi để thu hút khách hàng Trung và Cao Cấp

Thu thập dữ liệu khách hàng

Khi đã tạo ra các danh mục sản phẩm thường xuyên thu hút các khách hàng trung và cao cấp, tiếp theo đó bạn hãy thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng và phân tích các khách hàng đã mua sản phẩm đó.

Đặc biệt khi đã xây dựng 1 danh sách gồm các khách hàng mua trong danh mục hàng hóa. Sau đó bổ sung các tiêu chí để cải thiện chất lượng và giá thành trong phân khúc này.

Thu thập dữ liệu khách hàng

Phác thảo chân dung khách hàng Trung và Cao Cấp 

Bạn hãy làm theo các bước đơn giản sau:

Xử lý dữ liệu khách hàng

Từ các dữ liệu đã thu nhập ở trên, hãy tiến hành xử lý và phân tích thông tin với từng nhóm rồi đúc kết để phác họa chân dung. Các yếu tố phân loại thông tin:

  • Thông tin cá nhân
  • Nghề nghiệp
  • Thu nhập
  • Nhu cầu

Phác họa chân dung khách hàng

Sau khi đã thu thập đầy đủ dữ liệu khách hàng, các bạn hãy bắt tay vào xây dựng chân dung đối tượng cụ thể:

Phác họa và vẽ khuôn mặt cho người tiêu dùng, gắn các đặc điểm về tâm lý, hành vi, tính cách,… để cho bạn hình dung rõ nét nhất về đối tượng khách hàng mục tiêu.

Cập nhập thông tin

Khi đã thu thập thông tin một cách toàn diện với dữ liệu chính xác nhất trong quá trình lên ý tưởng phác thảo chân dung. Nhưng bạn có thể đã vô tình bỏ qua các dữ liệu đặc biệt trong quá trình nghiên cứu dữ liệu. Vì thế bạn nên cập nhập thêm thông tin để bản phác họa chi tiết nhất.

Target khách hàng đến sản phẩm cốt lõi

Ta cần có một chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả. Với các hình thức quảng cáo truyền thống như gắn áp phích, banner,… giờ đây các doanh nghiệp còn vận dụng chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như FB, Linkedin, Instagram, Youtube,… 

Xem thêm: Khởi động MGi Tour 2022 cho cộng đồng môi giới bất động sản

Cách giữ chân khách hàng Trung và Cao Cấp

Không phải lúc nào nhóm khách hàng Trung và Cao Cấp đều trung thanh với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không có sự chăm sóc chu đáo, học sẽ nhanh chóng trở thành những khách hàng bình thường hoặc tệ hơn rời bỏ thương hiệu của bạn.

Chúng ta đều hiểu rằng việc thu hút khách hàng mới đều rất khó khăn và tốn kém. Theo các thống kê để tìm được khách hàng mới có thể tốn kém hơn gấp 5 đến với 7 lần so với việc giữ chân khách hàng.

Vì vậy cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn là duy trình những khách hàng cao cấp hiện tại.

Cách giữ khách hàng Trung và Cao Cấp

Xây dựng mối quan hệ bền chặt

Mối quan hệ với khách hàng không thể kết thúc ngay sau khi họ hoàn thành việc mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng trong suốt thời gian dài làm việc cùng nhau và cả sau đó.

Thường xuyên gọi điện, gửi email marketing , quan tâm khách hàng hỏi sản phẩm có dùng như mong đợi của họ không, có hài lòng với dịch vụ của bạn không.

Khách hàng càng tin tưởng và hài lòng bao nhiêu thì khả năng họ sẽ gắn bó và giới thiệu thương hiệu của bạn đến những người xung quanh bấy nhiêu.

Dự đoán nhu cầu

Thực hiện tiếp cận chủ động với dịch vụ khách hàng và trải nghiệm của khách hàng. Thay vì chờ đợi các vấn đề phát sinh thì hãy triển khai dịch vụ dự đoán để loại bỏ các vấn đề phát sinh. Nó thường liên quan đến việc xem xét kỹ  các hoạt động của bạn và đưa ra một tình huống dự phòng cho các điều có thể xảy ra sai sót.

Thăm dò ý kiến và ghi nhận phản hồi

Thăm dò ý kiến của khách hàng và thông tin phản hồi luôn hữu ích với doanh nghiệp, cung cấp cho bạn cái nhìn khách quan nhất về cách bạn đang làm, điểm mạnh điểm yếu là gì,…

Khách hàng trung cấp và cao cấp cung cấp các điểm mạnh, điểm độc đáo của bạn, ngoài ra cung cấp thông tin chi tiết về điểm yếu để doanh nghiệp cải thiện.

Tổng kết

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp cho kế hoạch kinh doanh nhắm đến khách hàng Trung và Cao Cấp tối ưu nhất, hiệu quả nhất. Giữ chân để họ trở thành những người bạn thân thiết của thương hiệu. Nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy để lại câu hỏi với MGI chúng tôi dưới bài viết này nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo bất động sản 

Hiện nay, với những người tiêu dùng thông thường, zalo được xem là một phần mềm tuyệt vời cho phép bạn nhắn tin, gọi điện, call video với người thân, bạn bè nhiều tiếng đồng hồ và hoàn toàn miễn phí. Còn đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản thì đây […]

Ứng dụng Zalo Pro tìm kiếm khách hàng bất động sản

Hiện nay, bất động sản được xem là một lĩnh vực rất sôi động, thu hút sự tham gia của nhiều người. Vì những sản phẩm ở lĩnh vực này thường có giá cao nên cách tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng cũng đặc thù hơn nhiều so với các lĩnh vực khác. Những […]

Chia sẻ 6 cách giúp quảng cáo bất động sản hiệu quả trên Zalo Ads

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Điểm qua 3 bí quyết chạy quảng cáo bất động sản trên Zalo hiệu quả nhất

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Chia sẻ nghệ thuật bán hàng cho người giàu và siêu giàu

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

Chỉ bạn đọc bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

CÁC SỰ KIỆN KHÁC

  • MGI REALTORX TOUR
  • MGI COFFEE TALK
  • MGI IRIC CLUB
Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Chương trình dự kiến ra mắt vào 12/9/2024 tại Hà Nội, đánh dấu sự trở lại của MGI RealtorX Tour

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

(CT) – Ngày 17-9, tại TP Cần Thơ, Công ty CP Công nghệ Bất động sản MGi (MGi PropTech) phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam Khu vực ĐBSCL tổ chức sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà môi giới và nhà đầu tư BĐS […]

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

(NSMT) – Sáng 17/9, sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm hội nghị Diamond Palace (Số 9A đường Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Q Cái Răng, TP Cần Thơ). Sự kiện thu hút hơn 500 môi giới bất động sản và nhà đầu tư từ khu […]

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

Vào ngày 29/07 vừa rồi, MGi đã vui mừng đón tiếp các gương mặt thổ địa xuất sắc đến tham dự buổi lễ trao chứng nhận cho 18 anh chị môi giới đã vượt qua 2 vòng tuyển chọn của chương trình tìm kiếm Môi giới thổ địa 2023. Các anh chị không chỉ là […]

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

Nếu như ở buổi workshop đầu tiên của chuỗi series MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản, các môi giới đã được cung cấp kiến thức về công cụ Chat GPT cũng như cập nhật về xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản để gia tăng hiệu suất làm việc của […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

Thời gian: 18:00 – 21:00|17/09/2023  Địa điểm: 9A Lý Thái Tổ, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ  iRIC Private Party – chuỗi sự kiện của iRIC Club – đã trở lại với chủ đề Dòng chảy của sự thịnh vượng, mang đến cho các nhà đầu tư bất động sản cơ […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

Tối 12/5/2023 vừa qua tại không gian sang trọng và ấm cúng của The Myst Đồng Khởi, iRIC Club – CLB Những Nhà Đầu Tư Bất Động Sản đã có đêm tiệc private party số 101 chủ đề Dòng Chảy Thịnh Vượng mang đến những cảm xúc thăng hoa và là cầu nối gắn kết các […]