Như thế nào là một kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn ? 

Như thế nào là một kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn ? 
Như thế nào là một kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn ? 

Kế hoạch marketing bất động sản là một lộ trình liên quan đến chiến lược mà các doanh nghiệp sẽ sử dụng để tổ chức, thực hiện và theo dõi chiến lược tiếp cận khách hàng đang được thực hiện của mình ở trong một khoảng thời gian nhất định. Việc thiết lập một kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn là điều rất cần thiết trong môi giới bất động sản. Hãy cùng Realtorx tìm hiểu về một kế hoạch marketing bất động sản đạt tiêu chuẩn và hiệu quả nhé !  

Kế hoạch marketing bất động sản là như thế nào ? 

Kế hoạch marketing bất động sản sẽ có chứa một hoặc là nhiều các chiến lược tiếp thị. Đó là khuôn khổ mà tất cả các chiến lược sẽ được tạo ra và giúp cho môi giới kết nối tất cả các chiến lược lại với nhau. Từ đó tạo thành một mục tiêu kinh doanh và thành một hoạt động marketing lớn hơn.

5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản
Kế hoạch marketing bất động sản là gì ?

Các kế hoạch marketing bất động sản tiêu biểu

– Kế hoạch marketing có trả phí. Mục tiêu của dạng kế hoạch này là làm bật lên những chiến dịch được trả tiền, chẳng hạn như là chạy quảng cáo, PPC, SEO hoặc là quảng cáo trên những nền tảng mạng xã hội và phương tiện truyền thông có trả tiền. 

– Kế hoạch marketing truyền thông xã hội. Kế hoạch dạng này có thể làm nổi bật các kênh, các chiến thuật và các chiến dịch môi giới dự định được thực hiện một cách cụ thể trên các phương tiện truyền thông của toàn xã hội. 

– Kế hoạch tiếp thị nội dung. Kế hoạch này sẽ dùng với mục đích nêu bật các chiến lược, chiến thuật và cả các chiến dịch khác nhau trong đó môi giới sẽ sử dụng các nội dung để quảng cáo cho doanh nghiệp hoặc là sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm định giá bất động sản cho người mới tham gia thị trường

Cách xây dựng một kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn

Tìm kiếm nhiệm vụ chính

Bước đầu tiên ở trong việc thiết lập kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn là cần phải nêu rõ những nhiệm vụ cần phải thực hiện. Mặc dù đó sẽ thường là nhiệm vụ dành riêng cho tiếp thị khách hàng, nhưng nó cũng sẽ góp phần vào việc công bố sứ mệnh của chính thương hiệu môi giới. 

Cụ thể nhưng sẽ không quá khuôn mẫu, doanh nghiệp nên dành một khoảng trống trong kế hoạch để có thể giải thích về các mà doanh nghiệp có thể có được khách hàng tiềm năng và hoàn thành nó. 

Mục tiêu marketing

Xác định KPI rõ ràng

Một kế hoạch marketing bất động sản hiệu quả sẽ được xác định bởi các con số theo dõi tiến trình của nhiệm vụ. Để có thể thực hiện được nó, người môi giới sẽ cần phải xác định các chỉ số hiệu suất chính của bản thân, gọi tắt là KPI.

KPI là số liệu đo lường nhiều những yếu tố khác nhau của một chiến dịch marketing bất động sản. Các đơn vị này sẽ giúp cho môi giới bất động sản thiết lập được những mục tiêu ngắn hạn trong sứ mệnh của chính mình. 

Xác định chân dung khách hàng

Chân dung của khách hàng có thể được hiểu là một mô tả về đối tượng mà kế hoạch cần thu hút. Mô tả này sẽ gồm có tuổi tác, giới tính, địa điểm, chức danh công việc,…Mỗi một người mua sẽ phản ánh trực tiếp khách hàng và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

Xác định rõ người mua sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng hơn. Điều này nhằm giúp mỗi một doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh nội dung, phát triển dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng.

Để có thể có được sự hiểu biết này và thu hút được nhiều khách hàng trong nhóm đối tượng mà doanh nghiệp nhắm tới thì điều quan trọng là cần phải xác định được chính xác nhóm đối tượng phù hợp với doanh nghiệp. 

Xác định chân dung khách hàng

Lên ý tưởng cho nội dung chiến lược

Đây sẽ là bước quan trọng nhất cho toàn bộ kế hoạch marketing bất động sản. Hiện nay, có rất nhiều nội dung và những kênh phân phối sẵn có, điều quan trọng là nhà kinh doanh sẽ cần phải lựa chọn một cách thật khéo léo và giải thích được nội dung của kênh đó ở trong kế hoạch của mình. 

Các kênh phân phối nội dung sẽ gồm có một số kênh phổ biến như là website, Facebook, Youtube, Instagram,…hoặc là bất kỳ một quảng cáo mất phí nào được thực hiện trên các kênh này.  

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

Xác định đối thủ cạnh tranh

Một phần của việc marketing bất động sản đó là “biết người biết ta”, hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực. 

Điều quan trọng không phải là mọi đối thủ cạnh tranh sẽ đặt ra các thử thách giống nhau cho doanh nghiệp của bạn, vậy nên sẽ cần phải nghiên cứu rõ ràng từng đối thủ và tìm được ra những điểm khác biệt trong dịch vụ của doanh nghiệp bạn và doanh nghiệp của họ. 

Dự đoán rủi ro và thiếu sót trong kế hoạch

Một kế hoạch dù tốt đến đâu thì cũng sẽ có những thiếu sót. Những thiếu sót sẽ chứng minh cho nhiệm vụ của những người môi giới, chân dung khách mua hàng, KPI và những nội dung cần thực hiện. 

Dự đoán và quản lý rủi ro

Tổng kết

Marketing bất động sản là một chiến lược sẽ không chỉ dừng lại ở một kế hoạch triển khai duy nhất. Mong rằng với những thông tin từ bài viết trên thì bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về marketing bất động sản. Hãy đến với RealtorX, một website siêu môi giới bất động sản trong kỉ nguyên số này để có thêm nhiều hiểu biết về môi giới bất động sản này. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo bất động sản 

Hiện nay, với những người tiêu dùng thông thường, zalo được xem là một phần mềm tuyệt vời cho phép bạn nhắn tin, gọi điện, call video với người thân, bạn bè nhiều tiếng đồng hồ và hoàn toàn miễn phí. Còn đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản thì đây […]

Ứng dụng Zalo Pro tìm kiếm khách hàng bất động sản

Hiện nay, bất động sản được xem là một lĩnh vực rất sôi động, thu hút sự tham gia của nhiều người. Vì những sản phẩm ở lĩnh vực này thường có giá cao nên cách tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng cũng đặc thù hơn nhiều so với các lĩnh vực khác. Những […]

Chia sẻ 6 cách giúp quảng cáo bất động sản hiệu quả trên Zalo Ads

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Điểm qua 3 bí quyết chạy quảng cáo bất động sản trên Zalo hiệu quả nhất

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Chia sẻ nghệ thuật bán hàng cho người giàu và siêu giàu

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

Chỉ bạn đọc bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

CÁC SỰ KIỆN KHÁC

  • MGI REALTORX TOUR
  • MGI COFFEE TALK
  • MGI IRIC CLUB
Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Chương trình dự kiến ra mắt vào 12/9/2024 tại Hà Nội, đánh dấu sự trở lại của MGI RealtorX Tour

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

(CT) – Ngày 17-9, tại TP Cần Thơ, Công ty CP Công nghệ Bất động sản MGi (MGi PropTech) phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam Khu vực ĐBSCL tổ chức sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà môi giới và nhà đầu tư BĐS […]

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

(NSMT) – Sáng 17/9, sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm hội nghị Diamond Palace (Số 9A đường Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Q Cái Răng, TP Cần Thơ). Sự kiện thu hút hơn 500 môi giới bất động sản và nhà đầu tư từ khu […]

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

Vào ngày 29/07 vừa rồi, MGi đã vui mừng đón tiếp các gương mặt thổ địa xuất sắc đến tham dự buổi lễ trao chứng nhận cho 18 anh chị môi giới đã vượt qua 2 vòng tuyển chọn của chương trình tìm kiếm Môi giới thổ địa 2023. Các anh chị không chỉ là […]

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

Nếu như ở buổi workshop đầu tiên của chuỗi series MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản, các môi giới đã được cung cấp kiến thức về công cụ Chat GPT cũng như cập nhật về xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản để gia tăng hiệu suất làm việc của […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

Thời gian: 18:00 – 21:00|17/09/2023  Địa điểm: 9A Lý Thái Tổ, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ  iRIC Private Party – chuỗi sự kiện của iRIC Club – đã trở lại với chủ đề Dòng chảy của sự thịnh vượng, mang đến cho các nhà đầu tư bất động sản cơ […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

Tối 12/5/2023 vừa qua tại không gian sang trọng và ấm cúng của The Myst Đồng Khởi, iRIC Club – CLB Những Nhà Đầu Tư Bất Động Sản đã có đêm tiệc private party số 101 chủ đề Dòng Chảy Thịnh Vượng mang đến những cảm xúc thăng hoa và là cầu nối gắn kết các […]