Marketing là gì? Vai trò quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp

Marketing là gì? Vai trò quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp
Marketing là gì? Vai trò quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp

Marketing được xem như linh hồn của một doanh nghiệp và là một công cụ để doanh nghiệp khẳng định vị thế, chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng cũng như trên thị trường. Marketing xuất hiện ở mọi khâu trong chu trình bán hàng và đóng một vài trò rất quan trọng. Vậy Marketing là gì? Cùng Realtorx tìm hiểu nhé!

Marketing là gì?

Marketing là gì?

Marketing hay còn được hiểu đơn giản là một hình thức tiếp thị. Đây là hình thức phổ biến giúp tổ chức kết nối với lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất. Tiếp thị bao gồm tất cả các công việc cần thiết để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của công ty bạn và duy trì mối quan hệ với khách hàng.   

Tiếp thị được thực hiện thông qua nhiều kênh truyền thông, mạng xã hội và quảng cáo. Nội dung và kế hoạch tiếp thị của bạn nên nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Chỉ có như vậy thì chiêu thị mới mang lại hiệu quả vừa mang lại hiệu quả vừa đem lại lợi nhuận cao cho đơn vị.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

Vì sao Marketing quan trọng đến như vậy?

Marketing giúp tăng nhận thức thương hiệu

Người dùng, khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp, sản phẩm nhiều hơn thông qua Marketing. Hơn thế nữa, tính năng, cách dùng, hướng dẫn sử dụng và một số thông tin khác của sản phẩm cũng đến tay khách hàng dễ dàng hơn thông qua hình thức Marketing.

Marketing giúp tăng nhận thức thương hiệu

Marketing giúp cân bằng tài chính doanh nghiệp

Marketing là cả một quá trình chứ không phải chỉ là một vài chiến dịch nhỏ lẻ nên nếu doanh nghiệp đó muốn phát triển vững mạnh thì cũng cần chuẩn bị nguồn tài chính đủ để cho marketing. 

Bởi marketing hiện đại rất tốn kém nhất là đối với việc quảng cáo. Doanh nghiệp lớn và nhỏ sẽ có phương pháp marketing khác nhau và hướng tới mục đích khác nhau nhưng nhìn chung mục tiêu là vẫn cân bằng giữa chi phí và sự hiệu quả. 

Marketing giúp tăng sự tương tác

Để doanh nghiệp có thể phát triển được lâu bền thì cần duy trì được sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, và đây cũng được đánh giá là thước đo cho sự thành hay bại của doanh nghiệp đó. 

Đặc biệt là những doanh nghiệp mới thành lập, vừa hay nhỏ hiện nay. Marketing  sẽ giúp doanh nghiệp đó giữ chân được khách hàng và tìm được những khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp thông qua mạng xã hội hoặc website của doanh nghiệp. 

Link đăng ký khóa học tại đây

Marketing giúp tăng sự tương tác của doanh nghiệp với khách hàng

Marketing giúp tăng doanh thu

Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng nên doanh số bán hàng cũng được tăng lên đáng kể. Đây là một trong những điểm mấu chốt trong một công ty, doanh nghiệp để kiếm được lợi nhuận cao khi áp dụng hiệu quả các chiến dịch marketing. 

Marketing giúp tăng sự uy tín của doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần một chiến lược Marketing hiệu quả để giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng hơn. Việc thực hiện hiệu quả các chiến lược Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng mới và khách hàng cũ một cách triệt để hơn. 

Khách hàng khi đó thông qua các hoạt động marketing sẽ hiểu về thương hiệu, doanh nghiệp một cách toàn diện hơn giúp gia tăng độ nhận diện, mức độ uy tín của doanh nghiệp. 

Xem thêm: 9 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản chuyên nghiệp

Nên bắt đầu với marketing từ đâu?

Để bắt đầu trên con đường Marketing thì bạn cũng cần nắm được một số kiến thức và kỹ năng cơ bản. Trước hết bạn cần nắm được khái niệm nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về ngành truyền thông, xây dựng thương hiệu, digital marketing cũng như một số công cụ khác, cũng như trade marketing. 

Học hỏi kinh nghiệm ở trong những công ty, môi trường hoạt động trong lĩnh vực marketing. Thêm vào đó, tự học các khóa học marketing căn bản tới chi tiết để thời gian tự tìm hiểu được rút ngắn  hơn và không bị nản chí bởi độ rộng của ngành marketing. 

Phân biệt Marketing và Advertising

Marketing và Advertising khác nhau như thế nào?

Đây thực chất là hai khái niệm và phạm trù công việc rất khác nhau nhưng hiện tại vẫn có rất nhiều nhầm lẫn giữa hai công việc này. Marketing bao gồm thiết kế, nghiên cứu chiến lược thị trường, phân phối sản phẩm và tiến hành chăm sóc khách hàng. 

Và đặc biệt vai trò của Marketing trong một doanh nghiệp được xem là không thể thiếu bởi nó nằm ở hầu hết tất cả các giai đoạn của một quy trình chuẩn bán hàng. 

Và Marketing được chạy ở hầu hết tất cả các nền tảng mạng xã hội, truyền hình, truyền thông và với một mục đích chung là quảng bá thương hiệu, giúp thương hiệu phát triển và trường tồn trên thị trường. Nhưng Advertising lại khác, đây chỉ là thành phần, một khâu của tieps thị. 

Và Advertising thường được nhắc đến trong một quá trình chuyển dịch sử dụng truyền thông để thu hút sự chú ý của người dùng và khách hàng về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp đó và sẽ trả tiền cho sự truyền thông đó. Chính vì thế, phạm trù của Marketing là bao trùm và rất rộng khác hoàn toàn so với Advertising. 

Bài viết đã cung cấp một số thông tin về Marketing và mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo bất động sản 

Hiện nay, với những người tiêu dùng thông thường, zalo được xem là một phần mềm tuyệt vời cho phép bạn nhắn tin, gọi điện, call video với người thân, bạn bè nhiều tiếng đồng hồ và hoàn toàn miễn phí. Còn đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản thì đây […]

Ứng dụng Zalo Pro tìm kiếm khách hàng bất động sản

Hiện nay, bất động sản được xem là một lĩnh vực rất sôi động, thu hút sự tham gia của nhiều người. Vì những sản phẩm ở lĩnh vực này thường có giá cao nên cách tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng cũng đặc thù hơn nhiều so với các lĩnh vực khác. Những […]

Chia sẻ 6 cách giúp quảng cáo bất động sản hiệu quả trên Zalo Ads

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Điểm qua 3 bí quyết chạy quảng cáo bất động sản trên Zalo hiệu quả nhất

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Chia sẻ nghệ thuật bán hàng cho người giàu và siêu giàu

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

Chỉ bạn đọc bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

CÁC SỰ KIỆN KHÁC

  • MGI REALTORX TOUR
  • MGI COFFEE TALK
  • MGI IRIC CLUB
Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Chương trình dự kiến ra mắt vào 12/9/2024 tại Hà Nội, đánh dấu sự trở lại của MGI RealtorX Tour

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

(CT) – Ngày 17-9, tại TP Cần Thơ, Công ty CP Công nghệ Bất động sản MGi (MGi PropTech) phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam Khu vực ĐBSCL tổ chức sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà môi giới và nhà đầu tư BĐS […]

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

(NSMT) – Sáng 17/9, sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm hội nghị Diamond Palace (Số 9A đường Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Q Cái Răng, TP Cần Thơ). Sự kiện thu hút hơn 500 môi giới bất động sản và nhà đầu tư từ khu […]

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

Vào ngày 29/07 vừa rồi, MGi đã vui mừng đón tiếp các gương mặt thổ địa xuất sắc đến tham dự buổi lễ trao chứng nhận cho 18 anh chị môi giới đã vượt qua 2 vòng tuyển chọn của chương trình tìm kiếm Môi giới thổ địa 2023. Các anh chị không chỉ là […]

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

Nếu như ở buổi workshop đầu tiên của chuỗi series MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản, các môi giới đã được cung cấp kiến thức về công cụ Chat GPT cũng như cập nhật về xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản để gia tăng hiệu suất làm việc của […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

Thời gian: 18:00 – 21:00|17/09/2023  Địa điểm: 9A Lý Thái Tổ, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ  iRIC Private Party – chuỗi sự kiện của iRIC Club – đã trở lại với chủ đề Dòng chảy của sự thịnh vượng, mang đến cho các nhà đầu tư bất động sản cơ […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

Tối 12/5/2023 vừa qua tại không gian sang trọng và ấm cúng của The Myst Đồng Khởi, iRIC Club – CLB Những Nhà Đầu Tư Bất Động Sản đã có đêm tiệc private party số 101 chủ đề Dòng Chảy Thịnh Vượng mang đến những cảm xúc thăng hoa và là cầu nối gắn kết các […]