Chi tiết 5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản 

Chi tiết 5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản 
Chi tiết 5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản 

Kế hoạch marketing bất động sản là một kế hoạch hoàn chỉnh bắt đầu từ con số không mà bạn sẽ cần phải có để chuẩn bị cho một dự án. Cho dù bạn là chủ đầu tư hay là sàn giao dịch thì việc xây dựng được một kế hoạch truyền thông vẫn sẽ luôn được thực hiện song song cùng với kế hoạch bán hàng. Sau đây, Realtorx sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết 5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản nhé ! 

Kế hoạch Marketing bất động sản

Mục đích của việc lập kế hoạch marketing bất động sản là gì ? 

Lợi nhuận của một doanh nghiệp và định vị của thương hiệu sản phẩm trên thị trường chính là 2 yếu tố mà mỗi doanh nghiệp bất động sản đều hướng tới. Để có thể đạt được điều đó, việc lập ra một kế hoạch marketing bất động sản sẽ giúp cho các doanh nghiệp: 

– Phân tích thị trường xác định được thị trường mục tiêu một cách chính xác nhất. 

– Định vị sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. 

– Đưa ra một chiến lược marketing dài hạn hiệu quả. 

– Giúp điều phối và quản lý các chương trình marketing được chính xác hơn. 

– Xây dựng một chiến lược nội dung thống nhất xuyên suốt trong toàn bộ một kênh triển khai. 

– Giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược cụ thể cho mọi hoạt động. 

– Tối ưu hóa hiệu quả của những hoạt động digital marketing. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản

Bước 01: Định hướng chiến lược và xác định mục tiêu

Việc xác định chiến lược và mục tiêu kế hoạch marketing bất động sản đóng vai trò rất là quan trọng, được xem là một yếu tố then chốt quyết định sự thành công của một dự án. 

Trong bước xác định mục tiêu chiến lược, doanh nghiệp có thể áp dụng mô hình Smart để có thể xác định chuẩn mục tiêu. 

Doanh nghiệp cũng cần xác định rõ về thời gian thực hiện kế hoạch và ai sẽ là người tham gia trong kế hoạch này. 

Định hướng chiến lược và mục tiêu khách hàng

Bước 02: Phân tích đối thủ cạnh tranh và dự án

Điểm mạnh của dự án là gì, những điểm cần hạn chế, và đâu sẽ là cơ hội giúp cho dự án có được sự bứt phá ở trên thị trường, đâu sẽ là những thách thức của doanh nghiệp trong dự án này. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần phải có những cái nhìn đúng đắn về đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp mình. 

Để có thể phân tích được đầy đủ hơn và có một góc nhìn toàn diện hơn thì doanh nghiệp nên áp dụng theo mô hình Swot để có được những hoạch định chiến lược một cách lâu dài và hiệu quả. 

Linh đăng ký khóa học tại đây

Bước 03: Phân tích tổng thể khách hàng

Đối với các dự án đất nền, chung cư hoặc là khu nghỉ dưỡng thì sẽ đều có những đối tượng khách hàng và phân khúc khách hàng khác nhau. Thế nên, đối tượng khách hàng của dự án càng được làm rõ thì doanh nghiệp sẽ càng tiến gần hơn đến với thành công của chiến dịch. 

Sử dụng mô hình 5W1H sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể xác định được chính xác đối tượng khách hàng và mục tiêu của chiến dịch. 5W1H có nghĩa là: 

WHAT – khách muốn mua gì ? 

WHERE – khách muốn mua ở đâu ? 

WHEN – khi nào khách muốn mua ? 

WHO – ai là người mua ? 

WHY – tại sao khách muốn mua ? 

HOW – khách sẽ mua như thế nào ? 

Mô hình 5W1H

Bước 04: Xây dựng và triển khai

Từ những phân tích trên, doanh nghiệp sẽ cần phải làm rõ những thông điệp cần triển khai trong chiến dịch và từ đó bắt đầu có những ý tưởng cho hình ảnh và nội dung chiến lược,…

Tiếp đến, doanh nghiệp cần xây dựng từng chi tiết triển khai kế hoạch trong toàn bộ chiến dịch marketing bất động sản được đề ra. 

Tại bước này, doanh nghiệp sẽ cần phải hoạch định chính xác các kênh truyền thông, nội dung của từng kênh, ngân sách riêng cho từng kênh, bộ phận sẽ thực hiện và cả KPI cho mỗi kênh. 

Bước 05: Xây dựng hệ thống đo lường sự hiệu quả của chiến dịch

Việc có một hệ thống đo lường kết quả cho tổng thể cả một chiến dịch sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của kế hoạch đang được thực hiện, và đồng thời cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp rút được kinh nghiệm cho những kế hoạch sau đó. 

Xem thêm: Kiến thức và kỹ năng trong nghề môi giới bất động sản

Hiệu quả của 5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản

Hiệu quả kế hoạch đem lại là gì ?

Những bản kế hoạch marketing dự án sẽ mang theo câu chuyện của nhiều người ở trong đó, nhưng tất cả đều hướng tới một nội dung chung đó là có thể bán được sản phẩm. Chính vì thế, nếu như doanh nghiệp đang muốn tìm cho mình một chiến lược cụ thể, thì hiệu quả mà 5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản ở trên sẽ là cách tốt nhất vì: 

– Doanh nghiệp sẽ biết được thế mạnh của mình và cần làm gì để phát huy chúng một cách tối đa, đồng thời có thể so sánh được lợi thế với các đối thủ. 

– Giúp xác định được chân dung của khách hàng và cách tiếp cận khách hàng.

– Có được chiến dịch marketing hiệu quả. 

– Giúp theo dõi được tất cả các bộ phận, các phòng ban và tiến độ làm việc của họ. 

Tổng kết

Trên đây chính là 5 bước hoàn chỉnh khi bạn muốn xây dựng một chiến lược marketing bất động sản. Hy vọng rằng với những thông tin ở trên thì bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin bổ ích và sẽ xây dựng được cho mình một kế hoạch thật tốt. Và nếu còn bất cứ điều gì cần giải đáp về bất động sản thì bạn có thể đến với RealtorX – một trang web siêu môi giới trong kỷ nguyên số này. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo bất động sản 

Hiện nay, với những người tiêu dùng thông thường, zalo được xem là một phần mềm tuyệt vời cho phép bạn nhắn tin, gọi điện, call video với người thân, bạn bè nhiều tiếng đồng hồ và hoàn toàn miễn phí. Còn đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản thì đây […]

Ứng dụng Zalo Pro tìm kiếm khách hàng bất động sản

Hiện nay, bất động sản được xem là một lĩnh vực rất sôi động, thu hút sự tham gia của nhiều người. Vì những sản phẩm ở lĩnh vực này thường có giá cao nên cách tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng cũng đặc thù hơn nhiều so với các lĩnh vực khác. Những […]

Chia sẻ 6 cách giúp quảng cáo bất động sản hiệu quả trên Zalo Ads

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Điểm qua 3 bí quyết chạy quảng cáo bất động sản trên Zalo hiệu quả nhất

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản ngày càng nở rộ, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình thì ngoài việc xây dựng những chiếc lược kinh doanh thì bạn nên ứng dụng công nghệ, truyền thông vào hoạt động kinh doanh. Bài viết dưới […]

Chia sẻ nghệ thuật bán hàng cho người giàu và siêu giàu

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

Chỉ bạn đọc bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng

Hiện nay việc tập trung bán ra những mặt hàng cho người giàu ngày càng nhiều. Người giàu họ sẽ có xu hướng và phong cách mua hàng khác với khách hàng thông thường bởi thế, muốn bán hàng cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Bài viết dưới đây, Realtorx sẽ chia […]

CÁC SỰ KIỆN KHÁC

  • MGI REALTORX TOUR
  • MGI COFFEE TALK
  • MGI IRIC CLUB
Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Khởi động chương trình MGI RealtorX Tour 2024 tại Hà Nội

Chương trình dự kiến ra mắt vào 12/9/2024 tại Hà Nội, đánh dấu sự trở lại của MGI RealtorX Tour

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

Ứng dụng nền tảng công nghệ để kết nối, phát triển thị trường bất động sản 

(CT) – Ngày 17-9, tại TP Cần Thơ, Công ty CP Công nghệ Bất động sản MGi (MGi PropTech) phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam Khu vực ĐBSCL tổ chức sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà môi giới và nhà đầu tư BĐS […]

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

MGi RealtorX Tour 2023: Hành trình siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

(NSMT) – Sáng 17/9, sự kiện MGi RealtorX Tour 2023 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm hội nghị Diamond Palace (Số 9A đường Lý Thái Tổ, KDC Hưng Phú 1, Q Cái Răng, TP Cần Thơ). Sự kiện thu hút hơn 500 môi giới bất động sản và nhà đầu tư từ khu […]

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

CHỨNG NHẬN 18 MÔI GIỚI XUẤT SẮC – NHẬN DANH HIỆU “MÔI GIỚI THỔ ĐỊA MGI 2023”

Vào ngày 29/07 vừa rồi, MGi đã vui mừng đón tiếp các gương mặt thổ địa xuất sắc đến tham dự buổi lễ trao chứng nhận cho 18 anh chị môi giới đã vượt qua 2 vòng tuyển chọn của chương trình tìm kiếm Môi giới thổ địa 2023. Các anh chị không chỉ là […]

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản #2: Những tình huống pháp lý trong giao dịch BĐS

Nếu như ở buổi workshop đầu tiên của chuỗi series MGi Coffee Talk – Chuyện nghề bất động sản, các môi giới đã được cung cấp kiến thức về công cụ Chat GPT cũng như cập nhật về xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản để gia tăng hiệu suất làm việc của […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #102

Thời gian: 18:00 – 21:00|17/09/2023  Địa điểm: 9A Lý Thái Tổ, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ  iRIC Private Party – chuỗi sự kiện của iRIC Club – đã trở lại với chủ đề Dòng chảy của sự thịnh vượng, mang đến cho các nhà đầu tư bất động sản cơ […]

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

iRIC Private Party 1001 Nights – Night #101: Dòng chảy thịnh vượng

Tối 12/5/2023 vừa qua tại không gian sang trọng và ấm cúng của The Myst Đồng Khởi, iRIC Club – CLB Những Nhà Đầu Tư Bất Động Sản đã có đêm tiệc private party số 101 chủ đề Dòng Chảy Thịnh Vượng mang đến những cảm xúc thăng hoa và là cầu nối gắn kết các […]